top of page
  • รูปภาพนักเขียนKeyBords

ค่าตัวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่มีมูลค่ารวมสูงที่สุดในโลก ??

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ค. 2564


สโมสรลิเวอร์พูล เป็นที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ลิเวอร์พูลจะกลายเป็นทีมที่มี " ค่าตัวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก " มากสุดในวงการลูกหนังโลก



ค่าตัวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก


“ลิเวอร์พูล” เพิ่งจะดึงตัว ดีโอโก้ โชต้า กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มาเสริมแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ มีมูลค่าในการเสริมนักเตะเพิ่มมากขึ้น ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่มีขุมกำลังแพงที่สุดเกือบ 1,000 ล้านปอนด์ (ราว 38,000 ล้านบาท) จากการเปิดเผยของ ทรานเฟอร์สมาร์ค transfermarkt.com เว็บไซต์แนวประเมินผลงานและ ค่าตัวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทั่วโลก



ค่าตัวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ของลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมอันดับหนึ่งของยุโรป ที่มีมูลค่ามากที่สุด



1. ลิเวอร์พูล 37,490 ล้านบาท

2. แมนฯ ซิตี้ 35,450 ล้านบาท

3. บาร์เซโลน่า 34,591 ล้านบาท

4. เชลซี 31,380 ล้านบาท

5. เรอัล มาดริด 30,001 ล้านบาท



ค่าตัวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก


ที่น่าเหลือเชื่อก็คือนักเตะกำลังของ “ลิเวอร์พูล” ในเวลานี้มีมูลค่าสูงกว่าขุมกำลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 1,900 ล้านบาท) โดยสองสตาร์ของ ลิเวอร์พูล อย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีอัตราค่าตัวพุ่งไปถึงคนละ 108 ล้านปอนด์ (ราว 4,104 ล้านบาท)



สโมารลิเวอร์พูลนอกจากจะเป็นแชมป์ทีมที่มีมูล ค่าตัวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สูงที่สุดในโลกแล้ว ชุดแข่งของทีมในซีซั่นใหม่ ก็มียอดขายทุบสถิติสโมสรไปเป็นที่เรียบร้อย โดยนอกจากชุดแข่งหลักจะขายทุบสถิติสโมสรแล้ว ชุดเยือนทั้ง 2 ชุด ก็มียอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์เช่นกัน จนทำให้เสื้อบางไซส์ในตอนนี้ขาดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย




 


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page