top of page
  • รูปภาพนักเขียนKeyBords

กุนซือลิเวอร์พูลจะว่าอย่างไรเรื่องเกมรับรั่วเสีย 3 ประตูให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ค. 2564

กุนซือลิเวอร์พูล คล็อปป์ ดูเหมือนจะไม่ได้กังวลอะไรมากเกี่ยวกับเกมรับของ ลิเวอร์พูล ถึงแม้จะเสียถึง 3 ประตูในเกมเปิดซีซั่น ที่ทีมเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายน ผ่านมา


ลีดส์ ยูไนเต็ด

"แชมป์เก่า" ลิเวอร์พูล เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 ในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก โดยถึงแม้เกมรุกจะทำได้ถึง 4 ประตู แต่เรื่องเกมรับเป็นคำถามว่าพวกเขาหละหลวมเกินไปหรือเปล่าที่เสียประตูในเกมเดียวถึง 3 ลูก


โดยทางกุนซือ 'หงส์แดง' เองก็ได้ให้คำอธิบายถึงเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้รู้สึกถึงความเป็นกังวลมากเท่าไหร่ พร้อมกระตุ้นให้ทีมพัฒนาต่อไป


"ผมไม่ได้มองว่าเราเจอความยุ่งยากอะไรเรื่องเกมรับเลยนะ ในแนวทางการเล่นของพวกเขา เราไม่มีทางป้องกันได้ 100% ตลอดเวลาหรอก" กุนซือลิเวอร์พูล เผย


ลีดส์ ยูไนเต็ด

ประตูแรก ฟูลแบ็กทั้งสองฝั่งอยู่ลึกกว่าคู่ เซนเตอร์แบ็ก ซึ่งมันไม่ควรที่จะเกิดขึ้น ประตูที่สองผมคิดว่าเกิดจากความไม่เข้าใจกันระหว่าง ฟาน ไดค์ และ อลีสซง ซึ่งมันเป็นอะไรที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ก็ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นแต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ ผมไม่คิดว่าเราจะเจอแบบนี้บ่อยๆหรอก ส่วนประตูที่สาม เราเพิ่งเปลี่ยนตัวก่อนหน้านั้นไม่นาน แล้วจากจังหวะทุ่ม เราไม่ขยับตาม, เสียสมาธิ, เปิดช่องว่างให้พวกเขาฝ่าแนวรับเข้ามา"


"ดังนั้น ในเรื่องเกมรับ มันต้องมีการอธิบาย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมาแก้ตัวอะไรหรอกนะ เมื่อ 4 วันก่อน แนวรับทั้ง 4 คนไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ, ทีมชาติฮอลแลนด์ และทีมชาติสกอตแลนด์"


"ทีมชั้นนำทั้งหมด มีการเล่นเกมรับที่แตกต่างกันออกไป ความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ และมันก็ไม่ควรจะมาตัดสินในช่วงต้นฤดูกาล"


"หลายคนพูดกันว่าพวกเขาเล่นกันมากว่า 500 นัด แต่เรื่องของเกมรับไม่ได้ง่ายเหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันก็ยังมีช่องว่างเพื่อการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น"


ลีดส์ ยูไนเต็ด

แต่สุดท้ายแล้วลิเวอร์พูลก็ปิดฉากได้สวยซัด ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 ประเดิมน้องใหม่ในการแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ณ สนาม แอนฟิลด์



 



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page