top of page
  • รูปภาพนักเขียนKeyBords

สถิติยอดเยี่ยมของ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ หลังได้รับโอกาสให้ลงมาเล่นเป็น เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ค. 2564

เจอร์เก้น คล็อปป์ คงปวดหัวไม่น้อยหลังจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล คนสำคัญต้องเข้ารับการผ่าตัดทำให้แทบจะปิดเทอมยาว ส่วนตัวแบ็กอัพอย่าง ฟาบินโญ่ ที่ถอยมาเล่นเซนเตอร์แบ็กแทนก็มาโชคร้ายบาดเจ็บอีกคน



เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล


รีส วิลเลียมส์ เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล ดาวรุ่งอนาคตไกลเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่มากขึ้นในฤดูกาลนี้ไม่ว่าจะเป็นในรายการ คารบาว คัพ หรือ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เขาถูกคาดหมายว่าจะได้รับโอกาสประเดิมสนามในเกมลีกนัดแรกในเกมกับ เวสต์แฮม


แต่คล็อปป์ กลับเลือกใช้ นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ กองหลังวัย 23 ปีอีกหนึ่งเด็กปั้นของ “หงส์แดง” ซึ่งโดนปล่อยยืมให้ สตุ๊ตการ์ท เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถือว่าเซอร์ไพรส์อยู่พอสมควรแต่ต้องบอกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องทีเดียว


นาธาเนียล ฟิลลิปส์ เซนเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล ได้รับคำชมอย่างมาก หลังจากลงมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้าน แอนฟิลด์ เฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา


ฟิลลิปส์ วัย 23 ปี ได้รับความไว้วางใจจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ลงสนามเป็นตัวจริงเกมนี้ เนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป และฟาบินโญ่ ต่างมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ก่อนแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งแม้เพิ่งได้โอกาสลงเล่นเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ก็ตาม


กุนซือคนเก่ง เผยหลังจบเกมว่า "แนต ฟิลลิปส์ ว้าว! เขายอดเยี่ยมมาก และเล่นได้ฉลาด เขาอาจเล่นได้ไม่เพลินตา, เขาไม่ใช่ เมสซี่ แต่ใครจะไปสนล่ะ? ในลูกกลางอากาศ เขาคือปีศาจร้ายเลยล่ะ เขาทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับการลงเล่นเป็นนัดแรก"


"ผมคิดว่า ใครๆ ต่างก็คิดถึงความประหม่า แต่คืนนี้เขายอดเยี่ยมมาก และช่วยทีมได้เยอะเลย ก่อนเกมผมได้เข้าไปถามเขาว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือเปล่า เขาบอกว่า ไม่ ผมก็บอกไปว่า ถ้าเป็นผม ผมคงตื่นเต้น เกมนี้เขาเล่นด้วยความมั่นใจ และมีเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ" คล็อปป์ กล่าว



เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล


สถิติที่ยอดเยี่ยมของ นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล เอาไว้ 5 สิ่งในเกมนี้ จะเป็นด้านไหนบ้างไปดูกันได้เลย


  • ฟิลลิปส์ เคลียร์บอลได้ทั้งหมด 9 ครั้งตลอดทั้งเกม โดยมากกว่านักเตะทุกคนในสนาม


  • กองหลังชาวเมืองผู้ดีจัดการแนวรุก เวสต์แฮม ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังตัดบอลได้ 2 ครั้ง และแย่งบอลกลับคืนมาได้อีก 6 ครั้ง


  • ฟิลลิปส์ ทำได้เยี่ยมไม่แพ้ ฟาน ไดค์ ในเรื่องลูกกลางอากาศ หลังดวลลูกกลางอากาศชนะถึง 5 หนมากสุดในสนาม


  • เซนเตอร์แบ็กวัย 23 ปี ยังแสดงให้เห็นถึงทักษะที่ยอดเยี่ยม หลังสัมผัสบอล 96 ครั้ง ผ่านบอลเข้าเป้า 66 หนหรือคิดเป็นสำเร็จ 81.5 เปอร์เซ็นต์


  • ฟิลลิปส์ ไม่ได้เล่นผิดพลาดจนนำไปสู่โอกาสการเข้าทำประตูของ เวสต์แฮม เลยตลอดทั้งเกม



นี่เป็นการประเดิมออกสตาร์ทตัวจริง เซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก แต่เจ้าตัวทำผลงานยอดเยี่ยมเหมือนกับเล่นกับทีมชุดใหญ่มานาน โดยเฉพาะการดวลลูกกลางอากาศกับ เซบาสเตียง อัลแลร์ กองหน้าของเวสต์แฮม สถิติเกมนี้ของเขามีทั้งการเคลียร์บอล 9 ครั้ง, เอาชนะลูกกลางอากาศ 5 ครั้ง, ตัดบอล 2 ครั้ง ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของ แนท ฟิลลิปส์ หลังจากนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะรักษาฟอร์มได้ดีขนาดไหน




 

โพสต์: Blog2_Post
bottom of page