top of page
  • รูปภาพนักเขียนKeyBords

อย่าโทษใคร ! ฟาน ไดค์ เผยสาเหตุ ลิเวอร์พูล พลาดท่าพ่าย อาร์เซนอล ในคอมมูนิตี้ชิลด์

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ค. 2564

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล แชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุดกล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้ทีมของเขาต้องพ่ายต่อ อาร์เซนอล ในศึก คอมมูนิตี้ชิลด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เป็นเพราะพวกเขาพลาดโอกาสทองหลายครั้งและจบสกอร์กันไม่ดีเอง



ในเวลา 90 นาที ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 โดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบเมย็อง ยิงให้ กันเนอร์ส ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 12 ก่อนที่ ทาคุมิ มินามิโนะ จะลงมาตีเสมอให้ในนาทีที่ 72 และแพ้ในการดวลจุดโทษหลังจบ 90 นาที


กองหลังทีมชาติ ฟาน ไดค์ กล่าวหลังจบเกมเกี่ยวกับความพ่ายแพ้ในนัดนี้ว่า "ผมคิดว่าเมื่อพวกเขามีโอกาสก็สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ มันเป็นการยิงที่สวยงามแต่เราควรจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่ควรจะปล่อยให้บอลเข้าเท้าขวาของ โอบาเมย็อง ซึ่งเขายิงได้เยี่ยมมาก"


"ระหว่างเกมเราเล่นได้ดี ครองเกมได้เยอะ เพรสซิ่งได้ดี และสร้างสรรค์โอกาสได้มากมายหลายครั้ง เห็นได้ชัดว่าการดวลจุดโทษมันเหมือนการซื้อหวยที่อะไรก็เกิดขึ้นได้"


"เรามีโอกาสหลายครั้งจาก มิลเนอร์ และเห็นได้ชัดว่าผมก็ยิงประตูไม่ได้และมีโอกาสสร้างความอันตรายได้ 2-3 ครั้ง แต่ถ้าคุณมองไปที่ภาพรวมของเกมผมคิดว่าเราสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้มากมายซึ่งเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้" ฟาน ไดค์ กล่าว


========================================================



========================================================




ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page